Cục Thống kê tỉnh Nam Định

https://www.namdinh.gso.gov.vn


Hội nghị tập huấn điều tra doanh nghiệp và điều tra lâm nghiệp năm 2018

    
      Sáng ngày 03 tháng 4 năm 2018, tại Cục Thống kê tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tập huấn: Điều tra doanh nghiệp và điều tra lâm nghiệp năm 2018. Tham gia tập huấn gồm có: ông Nguyễn Văn Ty, Cục trưởng; bà Vũ Thị Hường, Phó Cục trưởng; ông Phạm Văn Tụ, Phó Cục trưởng; cùng toàn thể công chức, người lao động và cộng tác viên thống kê trong toàn ngành thống kê Nam Định.

      Lãnh đạo Cục giới thiệu phương án điều tra doanh nghiệp và điều tra lâm nghiệp năm 2018, đồng thời nêu lên những vấn đề mới trong điều tra doanh nghiệp, lâm nghiệp năm 2018.

      Mục đích của cuộc điều tra doanh nghiệp nhằm thu thập thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, phát triển kinh tế xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia và từng địa phương. Kết quả điều tra phục vụ cho yêu cầu tổng hợp biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức hàng năm của ngành thống kê. Thu thập thông tin tính chỉ số đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp của tỉnh; đánh giá tình hình ứng dụng KHCN trong các doanh nghiệp và mức độ sẵn sàng tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 của các doanh nghiệp. Thu thập thông tin phục vụ biên soạn hệ số chi phí trung gian của hoạt động gia công, lắp ráp hàng hóa; nghiên cứu phát triển. Cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp làm dàn mẫu cho các cuộc điều tra thống kế chọn mẫu hàng năm, điều tra thường xuyên và các yêu cầu thống kê khác.

     Cuộc điều tra lâm nghiệp nhằm thu thập thông tin cơ bản, phản ánh kết quả hoạt động sản xuất lâm nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh, phục vụ việc tính toán các chỉ tiêu cấp tỉnh của ngành lâm nghiệp; đáp ứng yêu cầu quản lý, lập kế hoạch, quy hoạch, hoạch định các chính sách phát triển lâm nghiệp của các cấp, các ngành và nhu cầu thông tin của các đối tượng dùng tin khác.

    Sau 01 ngày tập huấn, với tinh thần làm việc nghiêm túc. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi và giải đáp thỏa đáng những thắc mắc về nội dung của cuộc điều tra doanh nghiệp và điều tra lâm nghiệp năm 2018.


Một số hình ảnh tại Hội nghị





Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây