Cục Thống kê tỉnh Nam Định

https://www.namdinh.gso.gov.vn


Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thống kê nông, lâm nghiệp và thuỷ sản năm 2019

Ngày 28/11/2019, Cục Thống kê Nam Định đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thống kê nông, lâm nghiệp và thuỷ sản năm 2019. Tham gia tập huấn gồm có: Ông Nguyễn Văn Ty, Cục trưởng; Ông Phạm Văn Tụ, Phó Cục trưởng; công chức phòng Thống kê Nông nghiệp và phòng Thống kê Tổng hợp thuộc cơ quan Cục; cùng toàn thể công chức, người lao động và cộng tác viên thống kê 10 Chi cục Thống kê các huyện, thành phố thuộc Cục Thống kê Nam Định.

     Hội nghị đã tập huấn nghiệp vụ về 6 phương án điều tra trong lĩnh vực thống kê nông, lâm nghiệp và thủy sản. Trong đó, đã tập trung đi sâu hướng dẫn những điểm mới về đơn vị điều tra, đối tượng, nội dung, quy mô mẫu, phương pháp thu thập,… của các phương án đã được Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê ký ban hành và thực hiện từ năm 2019. Đồng thời, hướng dẫn triển khai nội dung và hệ thống các biểu mẫu thống kê Nông nghiệp, Chế độ báo cáo tổng hợp trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thuỷ sản áp dụng theo Thông tư số 01/2019/TT-BKHĐT ngày 4/01/2019 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có hiệu lực thi hành từ ngày 18/02/2019.

     Phần thảo luận, đã có nhiều ý kiến đóng góp về việc triển khai thực hiện các phương án mới, hệ thống biểu mẫu cũng như chế độ báo cáo, trong đó đã nêu những khó khăn cũng như một số hạn chế trong quá trình thực hiện ở địa phương cơ sở, nhất là vấn để kinh phí chi trả cho các đối tượng ở thôn, xã khi lập, rà soát bảng kê, điều tra thông tin về diện tích gieo trồng,…

     Kết thúc hội nghị, Lãnh đạo Cục Thống kê đã yêu cầu các lực lượng tham gia tập huấn cũng như các công chức Chi cục Thống kê cấp huyện tiếp tục nghiên cứu tài liệu, phương án mới để thực hiện đúng và hiệu quả, đồng thời tập hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện để phản ánh kịp thời với phòng nghiệp vụ để cùng thống nhất giải quyết./.

   Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây