Cục Thống kê tỉnh Nam Định

https://www.namdinh.gso.gov.vn


Hội thảo Phụ nữ với sự phát triển ngành Thống kê Nam Định

Ngày 08/3/2021, tại Hội trường Cục Thống kê tỉnh Nam Định, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và Ban Chấp hành Công đoàn, Nữ công, Đoàn Thanh niên Cục Thống kê tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức Hội thảo “Phụ nữ với sự phát triển ngành Thống kê Nam Định”. Tham dự buổi hội thảo có ông Nguyễn Văn Ty - Cục trưởng, Trưởng ban VSTBPN; bà Vũ Thị Hường - Phó Cục trưởng, Phó trưởng ban VSTBPN, công chức, lao động nữ ngành Thống kê Nam Định, lãnh đạo các Chi cục Thống kê và toàn thể công chức, người lao động làm việc tại Cơ quan Cục Thống kê.

   Tại buổi hội thảo, đồng chí Vũ Thị Hường, Phó Cục trưởng, Phó trưởng ban VSTBPN trình bày Báo cáo tổng kết công tác VSTBPN ngành Thống kê Nam Định giai đoạn 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, hội thảo còn được nghe các báo cáo tham luận: “Phụ nữ ngày càng đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” của đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương; “Phụ nữ với sự phát triển của ngành Thống kê Nam Định” của đồng chí Trần Thị Thúy Hường; “Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua phụ nữ 2 giỏi - Giỏi việc thống kê, đảm việc nhà.” của đồng chí Nguyễn Minh Hải; “Phụ nữ ngành Thống kê Nam Định - Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Phòng Thống kê Kinh tế; “Phụ nữ Thống kê tuổi 30 vững vàng trước thách thức” của đồng chí Nguyễn Thị Nga.

   Ngày nay, chị em phụ nữ đã được Đảng, Nhà nước quan tâm về mọi mặt, người phụ nữ ngày càng giữ vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, chị em đã phát huy được tài năng, trí tuệ, đóng góp công sức của mình trong nhiều ngành, lĩnh vực của xã hội, đặc biệt là trong ngành Thống kê. Toàn ngành Thống kê Nam Định hiện có 44 nữ, chiếm tỷ lệ 52,4%. Chính vì vậy, Ban VSTBPN cơ quan luôn xác định công tác nữ công là một trong những hoạt động quan trọng và chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền, lợi ích của nữ công chức, người lao động. Trước sự phát triển không ngừng của xã hội, vị trí của người phụ nữ ngày càng được nâng cao, càng có nhiều cơ hội để khẳng định mình, đòi hỏi người phụ nữ phải phát huy năng lực của mình mà trong đó yếu tố tự thân của mỗi người là hết sức quan trọng; không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, năng lực công tác cũng như kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kết hợp với sự tích cực, chủ động, sáng tạo để có thể đảm đương được công việc xã hội, vừa duy trì được mối quan hệ gia đình bền chặt, một tổ ấm hạnh phúc.

 Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây