Cục Thống kê tỉnh Nam Định

https://www.namdinh.gso.gov.vn


Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (06/5/1946-06/5/2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục Thống kê nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Ngành và biểu dương những thành tích đã đạt được, những đóng góp to lớn và sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Thống kê trong suốt 75 năm qua

Sáng ngày 06/5/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Lễ kỷ niệm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu của ngành Thống kê trong cả nước, trong đó có điểm cầu cục Thống kê tỉnh Nam Định.

Ngành Thống kê vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu ý kiến; đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương; đại biểu đại diện một số Tổ chức quốc tế; các đồng chí Lãnh đạo và nguyên Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê; Lãnh đạo và đại diện công chức, viên chức các đơn vị, tổ chức Đảng, đoàn thể Cơ quan Tổng cục Thống kê. Tham dự trực tuyến có các điểm cầu tại Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chi cục Thống kê.

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (TCTK) Nguyễn Trung Tiến đọc thư chúc mừng ngành Thống kê của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ban Thư ký ASEAN, công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Thống kê Việt Nam.

Phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam, Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương nhiệt liệt chào mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế và các vị khách quý đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng ngành Thống kê. Trải qua 75 năm hình thành và phát triển, ngành Thống kê Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị trí, uy tín đối với Đảng, Nhà nước, cơ quan quản lý các cấp, người dùng tin trong nước và quốc tế. Quá trình hình thành và phát triển của ngành Thống kê gắn liền với các giai đoạn lịch sử của đất nước. Thay mặt Lãnh đạo ngành Thống kê, Tổng cục trưởng đã điểm qua những mốc son quan trọng và đóng góp của ngành Thống kê trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thay mặt Chính phủ gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục Thống kê nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Ngành và biểu dương những thành tích đã đạt được, những đóng góp to lớn và sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Thống kê trong suốt 75 năm qua. Phó Thủ tướng chúc mừng sự kiện Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 06/5 hàng năm là ngày Thống kê Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, ngành Thống kê tiếp tục phát huy những thành quả lớn lao mà các thế hệ đi trước để lại, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức đạo đức nghề nghiệp, nỗ lực đổi mới mạnh mẽ tư duy để tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức; khắc phục các tồn tại xây dựng ngành Thống kê ngày càng phát triển mạnh mẽ, khẳng định vai trò vị thế của Ngành. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu to lớn trong 75 năm qua, Phó Thủ tướng tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thống kê vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, ngày càng trưởng thành, vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng với các thế hệ đi trước và niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ngành Thống kê.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thống kê” cho các cá nhân thuộc các tổ chức quốc tế đã có những đóng góp tích cực cho ngành Thống kê Việt Nam.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch Covid-19, Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam đã thành công tốt đẹp./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây