Page 261 - Kết quả Tổng điều tra kinh tế năm 2021 - Tỉnh Nam Định
P. 261
đồng thời xem xét các thông tin chủ cơ sở cung cấp có sát với thực tế hay
không, từ đó rút kinh nghiệm phƣơng pháp phỏng vấn đối với các cơ sở
tiếp theo.
Trong quá trình thu thập thông tin, nếu chủ cơ sở chƣa rõ câu hỏi,
điều tra viên cần giải thích thêm. Điều tra viên chỉ ghi vào phiếu những
thông tin trung thực và đã đƣợc kiểm tra, nhất là các thông tin về doanh
thu, sản lƣợng SXKD. Điều tra viên tuyệt đối không đƣợc tự ý ghi chép
vào phiếu những thông tin sai sự thật dƣới mọi hình thức.
- Đối với các đơn vị điều tra là cơ sở tôn giáo, tín ngƣỡng điều tra
viên cần thông báo trƣớc cho các đơn vị điều tra về thời gian điều tra
viên đến và khoảng thời gian cần thiết dành cho việc thu thập thông tin.
7. Công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra
Nhằm bảo đảm chất lƣợng của cuộc Tổng điều tra, BCĐ các cấp có
trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc giám sát, kiểm
tra kết hợp thanh tra thƣờng xuyên hoặc đột xuất trong suốt thời gian tập
huấn, thu thập, thông tin.
Lực lƣợng giám sát, kiểm tra, thanh tra ở Trung ƣơng gồm thành
viên BCĐ TW và Tổ TT TW, công chức Vụ Thống kê Thƣơng mại và
Dịch vụ, Vụ Thống kê Công nghiệp và Xây dựng, Cục TTDL, Vụ Hệ
thống Tài khoản quốc gia, Vụ Thống kê Nông Lâm nghiệp và Thủy sản,
Vụ Pháp chế và Thanh tra Thống kê, Vụ Phƣơng pháp chế độ và Quản lý
chất lƣợng thống kê, Vụ Thống kê Dân số và Lao động, Vụ Thống kê Xã
hội và Môi trƣờng, Vụ Kế hoạch tài chính, Văn phòng Tổng cục và các
đơn vị liên quan. Lực lƣợng giám sát, kiểm tra, thanh tra ở địa phƣơng là
các thành viên BCĐ, Tổ TT các cấp; công chức; thanh tra Cục Thống kê
và công chức các Chi cục Thống kê.
Nội dung giám sát, kiểm tra, thanh tra gồm: Giám sát, kiểm tra,
thanh tra việc tổ chức các lớp tập huấn, thu thập thông tin của đơn vị điều
tra, số lƣợng và chất lƣợng thông tin do cơ sở cung cấp, các thủ tục hành
chính, kiểm tra thực địa tại địa bàn,...
207