Tập trung triển khai Điều tra doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nam Định, phấn đấu đạt kết quả cao nhất

Thứ năm - 25/04/2024 03:34

Điều tra doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nam Định được tiến hành từ ngày 01/4/2024 đến ngày 25/5/2024 trong phạm vi 10 huyện, thành phố với các doanh nghiệp, hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) có hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc tất cả các ngành trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam (VSIC 2018).

Qua rà soát, tỉnh Nam Định có 9.463 doanh nghiệp (DN) tham gia điều tra, trong đó có 7.800 DN thực hiện điều tra toàn bộ (thu thập thông tin cơ bản về thông tin định danh, ngành nghề sản xuất kinh doanh, lao động, kết quả sản xuất kinh doanh) và 1.663 DN thực hiện điều tra mẫu (với các câu hỏi chi tiết, chuyên sâu, nhằm mục đích mở rộng nội dung điều tra, phục vụ tính các chỉ tiêu chuyên ngành).

Để đảm bảo chất lượng số liệu của cuộc điều tra, Cục Thống kê tỉnh Nam Định đã tuyển chọn 72 điều tra viên để liên hệ và hướng dẫn doanh nghiệp kê khai phiếu (webform) trên trang web: http://doanhnghiep2024.gso.gov.vn của Tổng cục Thống kê.

Điều tra viên hướng dẫn Doanh nghiệp kê khai phiếu tại huyện Hải Hậu

Cùng với công tác tuyển chọn điều tra viên, Cục Thống kê tỉnh Nam Định cũng đã có công văn đề nghị Cục Thuế tỉnh Nam Định phối hợp tuyên truyền, gửi thông báo đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về nghĩa vụ kê khai thông tin của Doanh nghiệp trên trang web điều tra của Tổng cục Thống kê. Theo đó ngày 15/4/2024, Cục Thuế tỉnh Nam Định đã có công văn số 2976/CTNDI-TTHT về việc phối hợp, hỗ trợ Điều tra doanh nghiệp năm 2024. Nhiều doanh nghiệp đã nhận được thông báo về tiến hành kê khai trên trang web.

Điều tra viên hướng dẫn Doanh nghiệp kê khai phiếu

Với sự quyết liệt triển khai của CTK tỉnh Nam Định cùng sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các sở, ngành, tổ chức, chính quyền các cấp, công tác thu thập thông tin Điều tra doanh nghiệp năm 2024 hiện đang được đẩy mạnh. Các điều tra viên đang tích cực liên hệ, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện kê khai phiếu điều tra, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng điều tra theo đúng kế hoạch.

Đây là cuộc điều tra thực hiện trên quy mô lớn, thời gian không dài với nhiều nội dung chuyên sâu. Một trong những khó khăn đối với hoạt động điều tra là hiện nhiều DN phải tạm ngừng hoạt động hoặc thành lập nhưng không hoạt động, không liên hệ được với kế toán hoặc chủ DN. Do đó, các điều tra viên phải tập trung thực hiện điều tra với tinh thần quyết tâm cao. Hy vọng, ngành Thống kê tỉnh Nam Định sẽ sớm hoàn thành cuộc Điều tra doanh nghiệp năm 2024 với kết quả cao nhất./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung Kiên - Phòng Thu thập Thông tin thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây