Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ năm 2020

Thứ ba - 09/06/2020 11:08

Trong 02 ngày 04-05 tháng 6 năm 2020, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra nông thôn, nông nghiệp (NTNN) giữa kỳ năm 2020 trực tiếp tại Trụ sở của TCTK và kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại Cục Thống kê các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK; ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng TCTK; đại diện lãnh đạo và công chức các đơn vị liên quan thuộc và trực thuộc TCTK; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT); lãnh đạo các Cục Thống kê, tổ công tác cấp tỉnh, các giám sát viên và công chức của các Cục Thống kê tại điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Điều tra NTNN giữa kỳ là cuộc điều tra chọn mẫu quy mô lớn trên phạm vi cả nước được thực hiện giữa hai kỳ của Tổng điều tra NTNN với chu kỳ 10 năm một lần, cuộc Điều tra NTNN giữa kỳ năm 2020 là kỳ đầu tiên thực hiện. Cuộc Điều tra này có nhiều điểm mới so với các cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trước đây về phạm vi, nội dung, cách thức tổ chức thực hiện, đặc biệt là việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong các khâu của cuộc điều tra.Việc tập huấn nghiệp vụ điều tra tại cấp Trung ương và cấp tỉnh có ý nghĩa quan trọng đối với việc tổ chức thực hiện thành công cuộc Điều tra. 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK nhấn mạnh: Để triển khai thành công Điều tra NTNN giữa kỳ năm 2020, bên cạnh việc tổ chức thành công Hội nghị tập huấn nghiệp vụ các cấp, sự phối hợp giữa các ngành có liên quan ở Trung ương và địa phương, đặc biệt là ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn trong quá trình thực hiện cuộc Điều tra là yếu tố vô cùng quan trọng. TCTK rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Bộ NN và PTNT, các Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện thành công cuộc Điều tra NTNN giữa kỳ năm 2020 trên phạm vi cả nước.

 

Tại Hội nghị, ông Lê Trung Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thống kê Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản, TCTK trình bày Phương án điều tra nông thôn, nông nghiệp (NTNN) giữa kỳ năm 2020. Các đại biểu tham dự được các giảng viên giới thiệu và hướng dẫn ghi Phiếu điều tra, giới thiệu và thực hành sử dụng trang Web điều hành Điều tra NTNN giữa kỳ 2020, hướng dẫn và thực hành sử dụng thiết bị di động thông minh (CAPI) trong thu thập thông tin, giới thiệu và thực hành sử dụng trang Web thực hiện Phiếu trang trại, giới thiệu và thực hành sử dụng trang Web thực hiện Phiếu xã, giới thiệu một số nội dung về kinh phí Điều tra NTNN giữa kỳ năm 2020. 

 

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu thảo luận về những nội dung liên quan đến cuộc Điều tra này.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây