Kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu thống kê quốc gia

Thứ sáu - 15/03/2024 02:59

Ngày 14-3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND về việc thực hiện Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu (CSDL) thống kê quốc gia theo tinh thần chỉ đạo tại Quyết định số 1627/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 15-12-2023.

Theo đó, UBND tỉnh xác định Kế hoạch nhằm xây dựng, quản lý, sử dụng và cập nhật CSDL thống kê quốc gia tập trung, thống nhất để cung cấp thông tin thống kê đầy đủ, chính xác, kịp thời đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành, hoạch định chính sách, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của người dùng trong và ngoài nước; đưa Thống kê Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực ASEAN vào năm 2030, trở thành hệ thống thống kê hiện đại trên thế giới vào năm 2045.

Kế hoạch này được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, áp dụng trong hệ thống tổ chức thống kê tập trung tại các sở, ngành và huyện, thành phố của tỉnh. Dữ liệu được thu thập, cập nhật, tích hợp trong CSDL thống kê quốc gia, gồm các dữ liệu và CSDL được quy định tại Luật Thống kê. Thời gian thực hiện từ năm 2024 đến năm 2030.

Kế hoạch cũng xác định rõ 5 nhiệm vụ cụ thể gồm: Ban hành quy định, quy chế, tiêu chuẩn kỹ thuật để xây dựng và triển khai CSDL thống kê quốc gia trên phạm vi tỉnh; Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin bảo đảm triển khai CSDL thống kê quốc gia trên phạm vi của tỉnh; Xây dựng CSDL thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; Khai thác và chia sẻ CSDL thống kê quốc gia; Đào tạo, tăng cường năng lực người làm công tác thống kê, thực hiện việc quản lý, vận hành và khai thác CSDL thống kê quốc gia. 
UBND tỉnh giao Cục Thống kê tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện các nhiệm vụ cụ thể đã được giao trong Kế hoạch./.

Đức Toàn

Nguồn tin: https://baonamdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây