HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI VÀ CHĂN NUÔI NĂM 2022

Thứ hai - 03/01/2022 04:35

Ngày 29-31 tháng 12 năm 2021, Tổng cục Thống kê đã tổ chức Hội nghị tập huấn Điều tra lĩnh vực công nghiệp, thương mại và chăn nuôi bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến giữa Tổng cục Thống kê, 63 Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một số Chi cục thống kê cấp huyện trên cả nước. Bà Vũ Thị Thu Thủy, Cục trưởng Cục TTDL chủ trì Hội nghị.

   Tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Cục Thống kê tỉnh Nam Định có Ông Nguyễn Văn Ty, Cục trưởng Cục Thống kê; Bà Vũ Thị Hường, Phó Cục trưởng; Ông Phạm Văn Tụ, Phó Cục trưởng; thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục Thống kê, công chức phụ trách các lĩnh vực nghiệp vụ công nghiệp, thương mại và chăn nuôi trong toàn ngành; toàn bộ điều tra viên tham gia điều tra.

   Phát biểu khai mạc hội nghị, Bà Vũ Thị Thu Thủy, Cục trưởng Cục TTDL đã nhấn mạnh mục đích của các cuộc điều tra trên là nhằm phục vụ công tác quản lý, đánh giá, dự báo tình hình kinh tế - xã hội, lập chính sách, kế hoạch phát triển của toàn bộ nền kinh tế và từng địa phương;  biên soạn các chỉ tiêu thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh; đáp ứng nhu cầu của các đối tượng dùng tin khác.

   Hội nghị đã được nghe trình bày phương án điều tra, giới thiệu, hướng dẫn các nội dung trong phiếu điều tra, phương pháp thu thập thông tin và ghi thông tin trên phiếu điện tử, giới thiệu về trang Web quản lý, giám sát điều tra,… Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận về các nghiệp vụ điều tra, quản lý điều tra, phần mềm CAPI và trang Web điều hành tác nghiệp. Các đại biểu đã được Ban tổ chức Hội nghị giải đáp các vấn đề còn chưa rõ, nắm chắc và sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công trong thực hiện cuộc điều tra trên địa bàn.

   Kết thúc Hội nghị tại điểm cầu Cục Thống kê Nam Định, đồng chí Phạm Văn Tụ, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh đã quán triệt một số nội dung trong công tác thu thập thông tin, công tác phối hợp trong tổng hợp, xử lý kết quả đối với các cuộc điều tra trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh công tác điều tra phải thực hiện nghiêm theo Phương án, Kế hoạch, đáp ứng tốt nhu cầu về thông tin thống kê phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành tại địa phương.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Khiên - Phòng Thu thập thông tin Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây